Lý do người làm việc văn phòng bị đau vai gáy ngày càng nhiều

Đau vai gáy không chỉ gặp ở người lớn tuổi mà cả ở những người trẻ tuổi. Nhất là đau vai gáy ở dân văn phòng, tỉ lệ mắc bệnh ngày một nhiều hơn.

Những lý do đau vai gáy ở dân văn phòng gia tăng

Đau vai gáy ở người làm việc văn phòng thường là do tích chất và đặc thù nghề nghiệp. Việc bạn ngồi cùng một tư thế, hay sai tư thế trong một vài giờ trước máy vi tính. Hành động này lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ gây ra tình trạng cứng cổ, vùng cổ và vai ít vận động dẫn đến việc lưu thông máu và trao đổi ôxy trong cơ thể.

Hầu như dân văn phòng thường tự túc ăn nghỉ nên mỗi buổi trưa họ thường tranh thủ chợp mắt bằng cách ngủ gục xuống bàn. Thế nhưng hành động này lại gây áo lực lên cổ, vai gáy gây cho

Ngoài ra, những người làm việc văn phòng là những người thường xuyên ngồi nhiều, ít đi đứng, vận động. Việc điều chỉnh độ cao của màn hình vi tính và độ cao ghế ngồi không phù hợp dẫn đến người bệnh phải cúi đầu quá thấp hay ngước nhìn quá cao dẫn đến tình trạng đau nhức vùng cổ.

Bên cạnh đó đau vai gáy ở dân văn phòng còn có nhiều lý do khác ảnh hưởng như: thời tiết, ngủ sai tư thế, thói quen sử dụng điện thoại…cũng làm cho việc đau cổ vai gáy tăng lên.

Giải pháp đau vai gáy cho dân văn phòng

Để có thể tập trung cao độ làm việc đồng thời giảm nguy cơ mắc bệnh đau vai trước tiên bạn nên chọn cho mình một chiếc ghế phù hợp với cơ thể, tạo cảm giác thoải mái với vị trí làm việc của mình.

đau vai gáy ở dân văn phòng
Ngồi đúng tư thế và luôn giữ thẳng cổ

Dù đứng hay ngồi làm việc đều phải đúng tư thế. Cần giữ cổ luôn thẳng, không cúi gập cổ quá lâu, đặc biệt là ngồi bàn giấy và đánh máy vi tính, thường xuyên thay đổi tư thế.

Thay vì việc ngồi lâu một chỗ trong một thời gian dài, lúc giữa giờ bạn có thể đứng lên đi lại, vận động để giúp thư giãn, giải phóng cơ bắp, dây thần kinh, xương khớp và các mạch máu.

Sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi, bạn cần bố trí thời gian nghỉ ngơi hợp lý để lấy lại năng lượng, không nên để xảy ra tình trạng làm việc kiệt sức. Khi thấy hiện tượng mỏi mổ, thay vì bẻ cổ kêu răng rắc để giúp thoải mái hơn thì bạn hãy dùng tay xoa bóp nhẹ nhàng.

Ngoài ra bạn có thể bổ sung thêm chế độ dinh dưỡng. và tập luyện thể dục thể thao sau mỗi giờ làm việc.

Đau vai gáy ở dân văn phòng rất phổ biến nhưng biết cách chăm sóc thì bệnh của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt. Chúc bạn luôn khỏe!

Gửi phản hồi của bạn

Hãy để lại thông tin để được các chuyên gia tư vấn giúp bạn.